[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
::สพป.ชุมพร เขต 2 ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
link banner
e-Learning
e-Learning

ข่าว/เอกสาร/กลุ่มงาน
ข่าวสารด้านการเงิน
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 193 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือเก๋า ]
44
spiceku64
[ มือเก่า ]
22
paak
[ มือใหม่ ]
14
Jadmin
[ มือใหม่ ]
10
GNaiL
[ มือใหม่ ]
4
jaruwan
[ มือใหม่ ]
3
บทความ blog ล่าสุดโดย
คู่มือการจัดตั้งงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ.2563paak
สรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ไตรมาสที่ 4paak
ข้อมูลสิ่งก่อสร้างระดับสถานศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2561paak
สรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ไตรมาสที่ 3paak
สารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2561 (ระยะ 10 มิ.ย.61)paak
ภาพพิธีสวนสนามและทบทวนคำปฏิญานตนเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 1 กรกฎาคม 2561jaruwan
คู่มือการจัดการอาหารกลางวันนักเรียนตามมาตรฐานโภชนาการ สุขาภิบาลอาหารและอาหารปลอดภัยspiceku64
คู่มือการปฏิบัติงานส่วนบุคคลกลุ่มอำนวยการspiceku64
แผนภูมิการปฏิบัติงาน การทำหนังสือรับรองspiceku64
แผนภูมิการให้บริการ งานประชาสัมพันธ์spiceku64
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านน้ำลอดน้อย

เจ้าของผลงาน : ว่าที่ร้อยโทสินสมุทร คงยอด
จันทร์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 386    จำนวนการดาวน์โหลด : 38 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 4 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
           การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กที่กำลังศึกษาในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2  โรงเรียนบ้านน้ำลอดน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 เป็นเด็กชาย – หญิง อายุ 5 – 6  ปี ประจำปีการศึกษา 2559  ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนเด็กทั้งหมด 13 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive  Sampling) ซึ่งเป็นห้องเรียนที่ผู้ศึกษาจัดการเรียนการสอนและเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จำนวน 18 แผน ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 18 ชุด แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ และแบบประเมินทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2  ก่อนและหลังทดลองด้วยชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย () ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t–test แบบ Dependent Sample)
 
           ผลจากการศึกษา พบว่า
           (1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่นำไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง ได้ประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40/84.32 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
           (2) พัฒนาการความคิดสร้างสรรค์ก่อนและหลังการทดลองโดยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และเด็กกลุ่มตัวอย่างหลังทดลองด้วยชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความคิดสร้างสรรค์โดยภาพรวม ก้าวหน้ามากกว่าก่อนทดลอง ร้อยละ 19.42 โดยแยกความก้าวหน้าเป็นรายด้านได้ดังนี้ ด้านความคิดละเอียดลออ คิดเป็นร้อยละ 21.81 รองลงมาได้แก่ ด้านความคิดริเริ่ม คิดเป็นร้อยละ 21.11 ด้านความคิดคล่องแคล่ว คิดเป็นร้อยละ 18.89 และด้านความคิดยืดหยุ่น คิดเป็นร้อยละ 18.15 ตามลำดับ
           (3) พัฒนาการทักษะทางสังคมก่อนและหลังการทดลองโดยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยคิดค่าเฉลี่ยเป็นรายด้านได้ดังนี้ มีทักษะทางสังคมสูงขึ้น และเมื่อเรียงลำดับคะแนนความก้าวหน้า พบว่า คะแนนความก้าวหน้าสูงที่สุด คือ ด้านการกล้าแสดงออก คิดเป็นร้อยละ 20.89 รองลงมาได้แก่ ด้านการช่วยเหลือ คิดเป็นร้อยละ 13.34 ด้านความร่วมมือ คิดเป็นร้อยละ 12.60 และด้านการเป็นผู้นำ–ผู้ตาม คิดเป็นร้อยละ 5.48 ตามลำดับ 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านน้ำลอดน้อย 25/มิ.ย./2561
      รายงานผลการพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพืชน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 9/มิ.ย./2561
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ปีการศึกษา2559 15/พ.ย./2560
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านหนองชุมแสง ปีการศึกษา 2558 31/ส.ค./2560
      รายงานการเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ระหว่างการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย กับการสอนอ่านแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง 4/เม.ย./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ admin@cpn2.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป